10 thực phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bạn có biết món khoai tây luộc cũng nằm trong danh sách thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả? Bên cạnh rau lá xanh, các thực phẩm như: đậu, trứng, cá hồi… cũng được gợi ý nên nằm trong danh sách thực phẩm hàng ngày nếu bạn muốn sở hữu thân hình thon gọn đáng mơ ước. Hãy áp dụng thử cùng Thế Giới Văn Hoá nhé!

1. Trứng
Các nghiên cứu mới đã chứng minh trứng không ảnh hưởng đến cholesterol trong máu và không gây đau tim. Đây được xem là thực phẩm tốt bạn có thể ăn để giảm cân bởi lượng protein cao, chất béo lành mạnh khiến bạn cảm thấy no với hàm lượng calorie thấp. Trứng cũng nhiều chất dinh dưỡng trong lòng đỏ cần thiết cho chế độ ăn hạn chế calorie.

trung op la_the gioi van hoa

2. Rau lá xanh
Rau lá xanh có hàm lượng calorie và carbonhydrate thấp, giàu chất xơ. Ăn rau lá xanh là cách tuyệt vời để tăng khối lượng cho bữa ăn của bạn mà không làm tăng calorie. Rau lá xanh cũng rất bổ dưỡng với vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao, canxi có trong rau cũng giúp đốt chất béo.

rau la xanh_the gioi van hoa

3. Cá hồi
Cá hồi khiến bạn no trong nhiều giờ với hàm lượng calorie thấp, protein cao và chất béo lành mạnh. Nó cũng chứa những chất dinh dưỡng quan trọng, cung cấp lượng i ốt cần thiết, giúp quá trình trao đổi chất thêm hiệu quả. Cá hồi cũng có axit béo Omega 3 được chứng minh giúp giảm viêm, tốt cho những ai béo phì.

ca hoi_the gioi van hoa

4. Thịt bò và ức gà
Mặc dù thịt vẫn bị cho là thức ăn không tốt cho sức khoẻ nhưng các nghiên cứu đã cho thấy thịt đỏ không làm tăng nguy cơ tim mạch hoặc tiểu đường. Thịt chứa protein cao và chế độ ăn giàu protein giúp đốt cháy 80 đến hơn 100 calorie mỗi ngày.

thit bo va uc ga_the gioi van hoa

5. Khoai tây trắng
Khoai tây trắng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, đặc biệt là kali – chất giữ vai trò quan trọng trong kiểm soát huyết áp nhiều người thường thiếu. Ăn khoai tây luộc bạn sẽ cảm thấy no và ăn ít thực phẩm khác hơn. Khoai lang, củ cải và các loại rau củ khác cũng là những gợi ý tuyệt vời.

khoai tay luoc_the gioi van hoa

6. Các loại đậu
Những loại đậu như: đậu đen, đậu đỏ và những loại đậu khác rất có lợi cho việc giảm cân. Loại thực phẩm này giàu protein và chất xơ, hai chất dinh dưỡng được chứng minh đem lại cho bạn cảm giác no.

dau_the gioi van hoa

7. Soup
Hầu hết những thực phẩm năng lượng thấp thường chứa nhiều nước như rau và trái cây. Bạn cũng có thể thêm nước cho cơ thể bằng cách ăn soup. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn soup khiến người ta cảm thấy no hơn và ăn ít calorie hơn.

soup_the gioi van hoa

8.  Quả bơ
Nhiều người vẫn cho ăn bơ là béo, thực ra trong bơ có nhiều chất béo lành mạnh. Bơ có hàm lượng axit oleic cao, loại chất béo tương tự được tìm thấy ở dầu oliu. Mặc dù là chất béo nhưng bơ chứa nhiều nước vì vậy chúng không chứa quá nhiều năng lượng như bạn nghĩ. Hãy bổ sung bơ vào salad vì nghiên cứu cho thấy chất béo trong bơ có thể làm tăng hấp thu dinh dưỡng từ các loại rau từ 2,6 đến 15 lần. Bơ cũng chứa nhiều kali và chất xơ.

bo_the gioi van hoa

9. Ớt
Theo một số nghiên cứu, ớt chứa capsaicin giúp giảm sự thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể. Chất này có trong cả những thuốc giảm cân được bán trên thị trường. Một nghiên cứu đã cho thấy ăn 1gram ớt đỏ sẽ làm giảm thèm ăn, tăng đốt cháy chất béo hơn so với những người không thường xuyên ăn ớt. Tuy nhiên, nó không có tác dụng với những ai thường xuyên ăn thức ăn cay.

ot_the gioi van hoa

10. Bưởi
Trong một nghiên cứu trên 91 người thừa cân, ăn nửa quả bưởi tươi trước bữa ăn giúp họ giảm khoảng 1,6kg trong thời gian 12 tuần. Vì vậy, nếu bạn đang có ý giảm cân đừng quên dùng loại trái cây này trước bữa ăn hàng ngày nhé!

buoi_the gioi van hoa
Đ.N (Theo B.I)

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...