5 loại “siêu thực phẩm” cho não bộ

Bộ não con người là một cỗ máy phức tạp, đòi hỏi cần được cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất để hoạt động hiệu quả. Mỗi ngày, bộ não của chúng ta phải xử lý rất nhiều thông tin và dữ liệu. Để tăng cường khả năng hoạt động của não, hãy cùng […]

Bộ não con người là một cỗ máy phức tạp, đòi hỏi cần được cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất để hoạt động hiệu quả.

Mỗi ngày, bộ não của chúng ta phải xử lý rất nhiều thông tin và dữ liệu. Để tăng cường khả năng hoạt động của não, hãy cùng Thế Giới Văn Hóa tham khảo năm loại “siêu thực phẩm” sau đây:

20140612_5 loai sieu thuc pham cho nao bo_02

1.    Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều choline là một chất giúp thúc đẩy quá trình phát triển tế bào não và hệ thần kinh. Một nghiên cứu cho thấy thiếu hụt choline trong thời gian mang thai có thể dẫn đến những tổn thương ống thần kinh ở thai nhi. Bông cải xanh còn có vitamin K giúp tăng chức năng nhận thức và ghi nhớ.

Mách bạn: Khẩu phần ăn với bông cải xanh ít nhất 3 lần/tuần sẽ giúp tăng cường hoạt động não.

2.    Nghệ tươi

Một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chứng bệnh mất trí nhớ chỉ ra rằng việc thêm nghệ vào bữa ăn giúp não hoạt động sắc bén hơn. Tinh chất curcumin trong nghệ giúp làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh alzheimer và bảo vệ bạn khỏi chứng viêm não.

Mách bạn: Bạn có thể cho một ít bột nghệ vào sữa ấm để dùng mỗi ngày.

3.    Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa, lycopene giúp chống lại những tổn thương ở tế bào não, một tác nhân gây ra chứng mất trí nhớ. Khoa học đã chứng minh rằng những người tiêu thụ lycopene mỗi ngày có một trí nhớ tốt hơn những người không cung cấp đủ chất này cho não. Ngoài ra, cà chua còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Mách bạn: Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn với cà chua như salad, sinh tố, súp hoặc ăn sống.

4.    Trà xanh

Những nhà nghiên cứu từ Đại học Basel (Thụy Sỹ) chỉ ra rằng trà xanh giúp tăng cường liên kết tế bào não, gia tăng khả năng nhận thức, giảm nguy cơ mất trí nhớ, tăng khả năng tập trung và giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Mách bạn: 2–3 tách trà xanh mới hãm sẽ giúp bạn ngăn ngừa những chứng bệnh về não.

5.    Chocolate đen

Chocolate đen là một trong những nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Caffeine trong chocolate đen giúp đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo, tăng khả năng tập trung, phản xạ và tăng cường trí nhớ.

Mách bạn: Nếu bạn không thích vị đắng của chocolate đen thì chocolate trắng hoặc chocolate sữa cũng có tác dụng tốt cho não.

Gia Quỳnh (tổng hợp)

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...