6 bước chuyển ngoạn mục của thời trang dành cho các cô nàng mũm mĩm trong năm 2014

Sở hữu một thân hình không được mảnh mai là nỗi tự ti của rất nhiều phụ nữ. Họ luôn nghĩ rất khó để lựa chọn trang phục phù hợp cả về kích cỡ lẫn phong cách. 2014 là năm đánh dấu sự chuyển mình ngoạn mục thời trang cho người “plus-size”. Các nhà thiết kế đã dành sự quan tâm hơn đến đối tượng khách hàng này. Những người mẫu “mũm mĩm” cũng lần lượt xuất hiện trên các tạp chí thời trang và được đón nhận nhiệt liệt

1. Sự trở lại của Eloquii

Eloquii – một nhánh thương hiệu The Limited đã trở lại vào năm nay với một phiên bản hoàn toàn mới sau một thời gian vắng bóng. Trang web của Eloquii đã thêm chức năng hỗ trợ, tư vấn trang phục cho khách hàng dựa trên số đo cơ thể.

Jodi Arnold – Giám đốc sáng tạo Eloquii cho biết: “Quan niệm sai lầm của những phụ nữ có thân hình không được mảnh mai là chỉ có một số kiểu quần áo phù hợp với họ. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, họ có thể theo bất cứ phong cách thời trang nào, miễn là bộ trang phục ấy được cắt đo khéo léo, phù hợp với vóc dáng của họ.”

Eloquii

Một mẫu trang phục Eloquii

2. IGM tuyển 5 người mẫu “plus-size” vào danh sách đào tạo chính thức

Đầu năm nay, Công ty Đào tạo người mẫu toàn cầu IGM đã ký hợp đồng chính với với 5 người mẫu “plus-size” là Ashley Graham, Danielle Redman, Inga Eiriksdottir, Julie Henderson, Marquita Pring.

Ivan Bart – Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành IGM chia sẻ: “Với một tư tưởng mới, tôi muốn nhắn nhủ đến những người phụ nữ đang cố gắng ép mình giảm cân, rằng “Cứ ăn đi, hãy là chính bạn!”. Đối với chúng tôi, trở thành ngôi sao thì kích cỡ thế nào không quan trọng, miễn là họ có sức khỏe tốt, rèn luyện thể thao đều đặn và có lối sống lành mạnh”.

Ashley Graham

Ashley Graham với chiều cao 1m75, cân nặng 77kg đang là một trong những người mẫu plus-size được yêu thích nhất thế giới

3. Candice Huffine trở thành người mẫu plus-size đầu tiên được lên lịch Pirelli

Bộ lịch Pirelli của Ý quy tụ hình ảnh những người đẹp quyến rũ nhất hành tinh hằng năm. Sự xuất hiện của người mẫu Candice Huffine (cao 1m80, nặng 90kg) đã thổi một luồng gió mới tạo nên sức hấp dẫn độc đáo cho Pirelli năm nay.

candice-huffine-pirelli-calendar-2

Hình ảnh Candice Huffine trên tờ lịch Pirelli 2015

4. Plus-size xuất hiện trong tuần lễ thời trang London

Nhãn thời trang Evans đã có một show trình diễn riêng cho dòng sản phẩm plus-size với thông điệp “thời trang cao cấp cho tất cả mọi người”. Đây cũng là sàn catwalk dành riêng cho dòng trang phục plus-size đầu tiên trên thế giới bắt đầu từ năm 2013.

Evans-Plus-Size-Spring-2015-Show-London-Fashion-Week

Bộ sưu tập thời trang Evans Plus-size tại tuần lễ thời trang London 2015

5. Lane Bryant có buổi biểu diễn đầu tiên tại New York

Lane Bryant từ lâu đã nổi tiếng là nguồn cung cấp các mặt hàng plus-size tại Mỹ, nhưng phải đến tháng 3-2014 thương hiệu mới có sự kiện riêng nhằm đẩy mạnh hình ảnh rộng rãi hơn. Lane Bryant đã phối hợp với nhà thiết kế nổi tiếng Isabel Todelo tổ chức thành công chương trình này.

isabel-toledo-for-lane-bryant-fashion-show

Bộ sưu tập plus-size của nhà thiết kế Isabel Toledo trong show diễn Lane Bryant

6. Renee Posey yêu cầu Old Navy ngừng phân biệt giá cả trên sản phẩm plus-size

Nhận ra các mặt hàng plus-size của Old Navy có mức giá cao hơn sản phẩm kích cỡ bình thường, Renee Posey (người sáng lập trang web change.org) đã đưa ra kiến nghị nhãn hàng chấm dứt hành động này. Với 95.000 chữ ký ủng hộ, Old Navy đã phải viết thư phúc đáp và chấp nhận hạ giá thành sản phẩm.

Renee chia sẻ trên trang Change.org, “Tôi rất vui mừng khi Old Navy và công ty mẹ Gap Inc. đã đồng ý thực hiện sự đổi mới này. Đây là bước tiến đầu tiên trong cả quá trình phát triển lâu dài của thương hiệu”.

old navy

Chiến dịch kêu gọi Old Navy ngừng tăng giá quần áo plus-size do Renee Posey khởi xướng

LINH SUNNY (theo H.)

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...