7 lý do khiến bạn cần ăn trứng nhiều hơn

Trứng gà là một trong những thực phẩm phổ biến nhất. Tuy nhiên, nhiều người còn có cái nhìn chưa đúng về tác dụng của trứng gà đối với sức khỏe con người. Các định kiến cũ cho rằng ăn nhiều trứng gà sẽ làm dư đạm gây sỏi thận, cũng như tăng cholesterol gây các bệnh tim mạch. Các chuyên gia đã phá bỏ những định kiến xưa cũ đó bằng cách đưa ra những ích lợi của trứng gà cũng như khuyên mọi người nên dùng trứng gà nhiều hơn để sống khỏe mỗi ngày.

url

1. Giúp tăng cơ
Trứng gà được xem là nguồn cung cấp protein dồi dào. Các vận động viên hoặc người chơi thể thao thường được khuyên ăn nhiều trứng gà để giúp tăng và làm săn chắc cơ bắp.

2. Giúp giảm béo
Nguồn protein dồi dào trong trứng gà không những giúp tăng cường cơ bắp mà còn giúp giảm cân. Một chế độ ăn kiêng hợp lý không nên bỏ qua trứng gà.

3. Giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch
Trong trứng gà có chứa nhiều cholesterol HDL, còn gọi là cholesterol tốt. Cholesterol HDL có tác dụng hoàn toàn trái ngược với cholesterol LHL vốn là nguyên nhân gây tắc nghẽn mạch máu. HDL là loại cholesterol cần thiết cho sự sống của con người. Nghiên cứu cho thấy 1 quả trứng gà cung cấp hơn phân nửa lượng cholesterol HDL cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Các loại trứng gà được tăng cường omega 3 hoặc đã qua tiệt trùng còn có tác dụng giúp giảm hàm lượng cholesterol LDL trong máu, giúp giảm thiểu nguy cơ các bệnh liên quan đến tim mạch.

eggs

4. Là nguồn cung cấp axit amin
Axit amin là chất hoá học cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của cơ thể. Có đến 9 loại axit amin thiết yếu cơ thể con người không thể tự tổng hợp mà phải hấp thu qua thực phẩm. Trứng gà có chứa hầu hết các loại axit amin thiết yếu này. Ăn trứng gà chính là cách đơn giản nhất để bổ sung các axit anin còn thiếu cho cơ thể.

5. Nâng cao sức khoẻ não bộ
Trong trứng gà có chứa một loại hợp chất dinh dưỡng là choline. Chất này có tác dụng giúp cho việc xây dựng các tế bào thông thường cũng như các tế bào thần kinh trong não. Trung bình một quả trứng gà có chứa trên 100mg choline. Theo Viện nghiên cứu khoa học Mỹ, hàm lượng choline cần thiết trong một ngày của nam giới là 550mg và nữ giới là 425mg.

Egg-Salad-for-Breakfast

6. Giúp mắt sáng
Điều ngạc nhiên là không chỉ rau củ mà trong trứng cũng có chứa rất nhiều vitamin A vốn có tác dụng giúp mắt sáng. Cung cấp vitamin A đầy đủ cho cơ thể giúp giảm nguy cơ các bệnh gây mù mắt do thiếu chất này.

7. Giảm các nguy cơ mắc các bệnh về mắt khác
Trong trứng có chứa nhiều chất chống oxy hoá. Các nhà khoa học đã chỉ rằng hai trong số các chất chống oxy hoá này có tác dụng giảm thiểu nguy cơ bệnh đục nhãn cầu và thoái hoá hoàng điểm ở mắt.

w5-tabbouleh-fried-eggs

(Tổng hợp)

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...