Ba “cá mập” chung tay rót tiền tỷ cho cô gái “xém” ung thư

Xuất hiện trong tập 9 của Shark Tank Việt Nam, hai đại diện đến từ công ty Du lịch tình nguyện V.E.O đã thành công thuyết phục 3 Shark và gọi được số vốn là 2,7 tỷ đồng.

 

Mang đến Shark Tank mô hình du lịch tình nguyện mang tên V.E.O, trong khi Quang Hùng khá kiệm lời thì ngay từ những phút xuất hiện đầu tiên, Huyền Phương tỏ ra là một cô gái thông minh, hoạt ngôn và làm chủ phòng thương thuyết.

Từng là một chuyên viên trong lĩnh vực tài chính với thu nhập cao và công việc ổn định, Phương rẽ ngang “phiêu lưu mạo hiểm” với dự án V.E.O sau một lần bệnh nặng có lúc tưởng là ung thư. V.E.O hiện tập trung khai thác mảng du lịch tình nguyện.

Ba “cá mập” chung tay rót tiền tỷ cho cô gái “xém” ung thư

Cụ thể, các tour của công ty có 50% thời lượng để khách tham gia các hoạt động thiện nguyện và 50% thời gian để trải nghiệm văn hóa, phong cảnh và ẩm thực. Khách hàng chính của tour là các trường trung học tại Hà Nội và các trường quốc tế tại Đông Nam Á, muốn tổ chức các chuyến du lịch tình nguyện cho học sinh.

Năm 2015, V.E.O đạt doanh thu 1,2 tỷ đồng và tăng đều qua các năm 2016 và 2017, lần lượt là 2,9 tỷ đồng và 4,6 tỷ đồng. Lợi nhuận năm gần nhất đạt 10%. Mặc dù vậy, cả hai đưa ra lời đề nghị đầu tư khá cao với 2,2 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty.

Theo đánh giá của “shark” Linh, chi phí trung bình tầm 1.700 cho mỗi khách một tour như thông tin hai nhà sáng lập đưa ra là còn khá cao cho các sinh viên nước ngoài đến Việt Nam. Với chi phí này, khách hàng bị giới hạn bởi nhóm sinh viên có tài chính tốt, khó có khả năng mở rộng quy mô.

Ba “cá mập” chung tay rót tiền tỷ cho cô gái “xém” ung thư

Mặc dù Huyền Phương đã “phản bác” nhận định với dẫn chứng công ty từng có khách châu Âu trả 3.200 – 3.400 USD mỗi chuyến nhưng nhà đầu tư từ VinaCapital vẫn bảo lưu quan điểm và không tham gia rót vốn. Ngắn gọn hơn, “shark” Hưng cũng quyết định từ chối mà không cần nêu lý do.

Ở diễn biến ngược lại, các “cá mập” khác vẫn tỏ ra hứng thú với hai con mồi vô cùng tự tin trước các nhận định trái chiều. Trong khi “shark” Thủy và Vương chỉ ra việc định giá công ty quá cao, hai nhà sáng lập vẫn cho rằng đó là xứng đáng bởi giá trị tinh thần và ý nghĩa cộng đồng mà dự án mang lại.

Song, những cái đầu lạnh và sự rạch ròi hẳn hoi giữa làm ăn và từ thiện, “shark” Phú minh định rõ vấn đề định giá dựa trên số liệu tài chính. Trong khi đó, “shark” Vương thì tếu táo bảo đảm rằng ông có thể định giá được cả … khát vọng nên không cần dông dài. Kết quả, hai “cá mập” Vương và Thủy bắt tay “ngã giá” 2,2 tỷ đồng cho 44% cổ phần trong khi “vua chảo” SunHouse hào phóng hơn với 2,2 tỷ đồng cho 25%.

Ba “cá mập” chung tay rót tiền tỷ cho cô gái “xém” ung thư

“Shark” Thủy lại tung miếng mồi chiêu dụ là hệ thống đào tạo tiếng Anh APAX mà ông đang sở hữu, như một tập khách hàng béo bở sẵn có. Chưa kịp cân nhắc, “shark” Phú đã tung ra một gói mới, 3 “shark” cùng đồng đầu tư với 2,2 tỷ cho 44%.

Ba “cá mập” chung tay rót tiền tỷ cho cô gái “xém” ung thư

Trong khi Huyền Phương và Quang Hùng chỉ vừa đề nghị lại mức 3 tỷ cho 24% thì ngay lập tức, các “cá mập” đã tung đòn mới. “Shark” Vương chốt gói đồng đầu tư 3 “shark” 2,7 tỷ cho 36% cổ phần. Rời khỏi chỗ ngồi, “shark” Vương tiến đến hai “con mồi” với bàn tay chờ bắt sẵn để chốt thương vụ. Chung cuộc, chiến thuật dồn ép nhanh này đã phát huy tác dụng. Hai đại diện của V.E.O đã gật đầu đồng ý.


Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ là chương trình thực tế về đầu tư khởi nghiệp đã thành công ở 40 Quốc gia, tại Việt Nam chương trình do công ty TV Hub sản xuất.

16 tập phát sóng lúc 11h10 thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 11/11/2017

Ba “cá mập” chung tay rót tiền tỷ cho cô gái “xém” ung thư

Thông tin thêm truy cập Fanfage: #sharktankvietnam

website: sharktankvietnam.com.vn

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...