“Bậc thầy dịch vụ” Bùi Xuân Phong: Khởi nghiệp ngành khách sạn, startup nên trưởng thành từ vị trí thấp nhất

Kinh doanh ở lĩnh vực mà trải nghiệm của khách hàng chính là sản phẩm, startup phải đi từ vị trí nhân viên mới hiểu được cảm xúc khách hàng.

Xuất hiện trong tập 4 của chương trình Café Khởi Nghiệp với tư cách khách mời, anh Bùi Xuân Phong – Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Sam Tuyền Lâm đã có những chia sẻ về những khó khăn cũng như các bí quyết để thành công khi khởi nghiệp trong ngành nhà hàng khách sạn.

Khởi nghiệp nhà hàng khách sạn: Không có đường tắt

“Bậc thầy dịch vụ” Bùi Xuân Phong: Khởi nghiệp ngành khách sạn, startup nên trưởng thành từ vị trí thấp nhất

Khởi nghiệp từ năm 18 tuổi và có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, anh Bùi Xuân Phong cho rằng để khởi nghiệp trong ngành này là hoàn toàn không có đường tắt.

Cắt nghĩa không có đường tắt ở đây, lãnh đạo Sam Tuyền Lâm cho biết: “Ngành này là ngành sản phẩm là trải nghiệm của khách hàng. Và để tạo ra trải nghiệm khách hàng là một chuỗi các phục vụ của nhiều người tạo ra với nhau”

Điều này có nghĩa, để làm một tổng đốc khách sạn giỏi, người đứng đầu phải đi từ vị trí nhân viên. Bởi nếu không đi lên từ các vị trí thấp nhất, không hiểu nghề thì rất khó đưa ra các quyết định trước các sự cố khi phục vụ khách hàng, cũng như các giải pháp dịch vụ để chạm vào cảm xúc của người dùng. Nói không có đường tắt cũng chính là vì lẽ đó.

Thêm nữa, so với nhiều ngành nghề khác, những người dấn thân vào ngành nhà khách sạn phải mất gấp đôi thời gian. Thậm chí, nhiều người học thạc sỹ, học quản trị nhà hàng khách sạn từ nước ngoài về, cũng phải bỏ thêm thời gian để học cách quản lý.

Làm dịch vụ thì thiên thời địa lợi không bằng nhân hòa

“Bậc thầy dịch vụ” Bùi Xuân Phong: Khởi nghiệp ngành khách sạn, startup nên trưởng thành từ vị trí thấp nhất

Kinh doanh nhà hàng khách sạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quyết định và then chốt nhất, theo anh Bùi Xuân Phong, vẫn là vấn đề con người. Vì chất lượng dịch vụ nằm ở cách đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Đối với anh, “đúng là làm gì cũng cần có tiền nhưng tiền không quyết định tất cả”. Yếu tố con người luôn được anh đặt lên hàng đầu.

Là người đảm đương vai trò quản lý một mô hình khách sạn sân golf tại Đà Lạt với quy mô 151 phòng và 18 hố golf, anh Phong Bùi Xuân cho biết, điều quan trọng là lãnh đạo phải giáo dục được nhân viên khách hàng mới là người trả lương cho họ.

Ngoài đào tạo về tư tưởng, anh cũng chú trọng về chuyên môn. Bí quyết của anh nằm ở cách kết hợp nguồn lực bên ngoài và nội lực bên trong, từ đó nâng tầm con người để nâng cao chất lượng dịch vụ. Chính vì thế, anh đã cất công mời nhân viên đào tạo từ nhiều nơi khác, cả ở trong và ngoài nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Thái Lan và Hàn Quốc về đào tạo cho nhân viên mình để phục vụ cho Sam Tuyền Lâm. Hiện tại mô hình kinh doanh của anh bao gồm: Swiss Bel-Resort Tuyền Lâm, Sam Tuyền Lâm Resort Và Sam Tuyền Lâm Golf Club. Được biết Sam Tuyền Lâm đang là điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là giới thương gia, thượng lưu.

“Bậc thầy dịch vụ” Bùi Xuân Phong: Khởi nghiệp ngành khách sạn, startup nên trưởng thành từ vị trí thấp nhất

Một góc Swiss Bel-Resort Tuyền Lâm thuộc khu nghỉ dưỡng Sam Tuyền Lâm do anh Bùi Xuân Phong quản lý

Xem thêm về Sam Tuyền Lâm tại đây

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...