Bài tập yoga trị đau dạ dày

4 động tác yoga và 1 bài tập thở giúp bạn đẩy lùi bệnh đau dạ dày cùng các vấn đề về tiêu hóa liên quan

Đau dạ dày là bệnh phổ biến và ngày càng trẻ hóa, đặc biệt đối với những người làm việc căng thẳng, ăn ngủ không đúng giờ giấc… Để giảm bớt các triệu chứng của đau dạ dày, bên cạnh tuân thủ chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, bạn có thể áp dụng bài tập yoga sau. 4 động tác liên hoàn và bài tập thở dưới đây đồng thời giúp giảm thiểu các triệu chứng về tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy, táo bón…

Động tác 1: – Ngồi trên gót chân, các ngón chân uốn cong – Nhấc đầu gối, từ từ nâng cơ thể lên sao cho đùi song song với mặt sàn – Giữ thăng bằng 10 nhịp thở.

Động tác 1: – Ngồi trên gót chân, các ngón chân uốn cong – Nhấc đầu gối, từ từ nâng cơ thể lên sao cho đùi song song với mặt sàn – Giữ thăng bằng 10 nhịp thở.

Động tác 2: – Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo thân – Từ từ nâng hai chân lên cao 30 độ, đồng thời nâng phần thân trên lên, cảm nhận vùng bụng gồng cứng – Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở.

Động tác 2: – Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo thân – Từ từ nâng hai chân lên cao 30 độ, đồng thời nâng phần thân trên lên, cảm nhận vùng bụng gồng cứng – Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở.

Động tác 3: – Nằm ngửa trên sàn – Chân phải co lại, hai tay ôm gọn bắp chân về phía ngực – Nâng đầu lên/ xuống nhịp nhàng 4-5 lần rồi đổi bên.

Động tác 3: – Nằm ngửa trên sàn – Chân phải co lại, hai tay ôm gọn bắp chân về phía ngực – Nâng đầu lên/ xuống nhịp nhàng 4-5 lần rồi đổi bên.

Nằm sấp trên sàn – Cong gối lên trên, nắm lấy hai cổ chân rồi từ từ nâng đầu và ngực lên sao cho cơ thể tạo thành hình chữ C – Giữ tư thế trong 10 nhịp thở.

Nằm sấp trên sàn – Cong gối lên trên, nắm lấy hai cổ chân rồi từ từ nâng đầu và ngực lên sao cho cơ thể tạo thành hình chữ C – Giữ tư thế trong 10 nhịp thở.

Bài tập thở: (nên thực hành trước và sau khi tập yoga) – Ngồi xếp bằng, lưng và đầu thẳng – Bịt mũi trái, hít bằng mũi phải 4 giây. Giữ hơi thở trong 16 giây – Bịt mũi phải, thở ra bằng mũi trái 8 giây – Làm ngược lại: hít vào mũi trái, thở ra mũi phải Thực hiện 6 lần.

Bài tập thở: (nên thực hành trước và sau khi tập yoga) – Ngồi xếp bằng, lưng và đầu thẳng – Bịt mũi trái, hít bằng mũi phải 4 giây. Giữ hơi thở trong 16 giây – Bịt mũi phải, thở ra bằng mũi trái 8 giây – Làm ngược lại: hít vào mũi trái, thở ra mũi phải Thực hiện 6 lần.

LINH SUNNY

Người mẫu: Như Nguyễn /Ảnh: Dương công Sơn

 

 

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...