Tinh khôi Christian Dior Haute Couture Xuân 2013

Khi Raf Simons đọc cuốn tự truyện của Christian Dior trong kỳ nghỉ hè của mình ở Puglia, anh đã tìm thấy sự đồng điệu bất ngờ, đặc biệt là trong tình yêu của Dior dành cho vùng nông thôn, khu vườn ông sẽ về ẩn dật, những bông hoa ông trồng ở đó. ″Có […]

Khi Raf Simons đọc cuốn tự truyện của Christian Dior trong kỳ nghỉ hè của mình ở Puglia, anh đã tìm thấy sự đồng điệu bất ngờ, đặc biệt là trong tình yêu của Dior dành cho vùng nông thôn, khu vườn ông sẽ về ẩn dật, những bông hoa ông trồng ở đó. ″Có sự tinh khôi đáng ngạc nhiên trong câu chuyện đó″, Simons bộc bạch sau khi trình làng bộ sưu tập đầy trữ tình của mình cho Dior Couture. Gần đây anh đã hòa vào thiên nhiên khi về lại khu vườn của bố mẹ mình tại ngôi làng nơi anh lớn lên, nơi mà trước đây anh từng rất nóng lòng muốn lìa xa. Tuy nhiên, niềm say mê tự nhiên ở Simons vẫn không phai nhạt cho đến ngày nay.

     Vốn mang nghĩa ẩn dụ cho sự hồi sinh, mùa xuân luôn là mùa được mong đợi nhất. Đặc biệt đối với người Bỉ, theo như Simons cho biết. Thế nên anh đã thổi hơi thở mùa xuân ngập tràn bộ sưu tập Xuân – Hè cao cấp của Dior lần này, từ sắc thái bầu trời buổi tối đầu xuân đến mọi thứ để tôn vẻ đẹp yêu kiều của nàng xuân. Một trong những mục tiêu của Simons ở Dior là kết nối với những người có thâm niên. Và tinh thần tương trợ đó bộc lộ rất rõ qua bộ sưu tập lần này, với các tuyệt tác từ tay những người thợ lành nghề của hãng.

     Hoa vốn là cảm hứng bất tận của Christian Dior khi ông còn nắm quyền. Chúng ta có thể thấy âm hưởng của nó lan tỏa đến tận ngày nay: lấm tấm trên trang phục đến gần như vô hình, dải hoa păng-xê hư ảo trên thắt lưng, những nụ hoa thêu, ghép tinh xảo. Kỹ năng thủ công điêu luyện đã khiến khán phòng sửng sốt, khu vườn ảo diệu của Simons như hiển hiện trước mắt mọi người.

     Simons từng nói về việc đưa dòng thời trang cao cấp trở nên thực tiễn hơn. Và anh đã thực hiện đúng như vậy.  Những chiếc quần dài, túi khoét trên váy là minh chứng hùng hồn cho điều đó. Đồng thời, khi một nhà thiết kế tham gia dòng thời trang danh giá này, hẳn họ phải biết khám phá mọi khía cạnh độc đáo của nó. Simons cho biết bộ sưu tập đầu tiên của anh cho Dior được định hình theo khuôn mẫu nhưng lần này là sự phóng khoáng. Tính bất đối xứng, những đường nét cách tân, sự mờ ảo đã phản ánh điều đó. Kể cả qua kiểu dáng mà Simons gọi là kiểu dáng của tương lai. Đó là những trang phục khéo léo và chính xác trong kết cấu tầng lớp: áo gi-lê khoác ngoài áo bo ngực, bên dưới là hai lớp váy.

     Kiểu tóc và trang điểm cũng khác biệt: môi đính pha lê của Pat McGrath, kiểu tóc tém của Guido Palau. Dàn người mẫu của Dior đều có kiểu tóc giống nhau. Nhà thiết kế còn nhắc đến Audrey Hepburn và Janet Leigh trong phim Psycho và nhận xét: ″Đúng là người phụ nữ dám tạo nên sự khác biệt″.

     So với bộ sưu tập dành cho nam giới mang tên mình trình làng hôm thứ Tư tuần trước, Simons đã cho thấy rằng anh là người kiến tạo nhiều thế giới. Anh miêu tả bộ sưu tập đó là ″u tối và đầy ẩn ý″. Nhưng thế giới mà anh mang đến cho Dior lần này thì hoàn toàn trái ngược: nhẹ nhàng, đầy màu sắc và ánh sáng. Điểm chung của hai bộ sưu tập là cảm quan trong trẻo và sự ngây thơ đáng yêu. Và khi Simons mang bộ sưu tập cao cấp về khu vườn quyến rũ của mình, anh đã mở ra một thế giới hoàn toàn khác. Đó là thế giới của những khả năng vô hạn.

Nguồn: YouTube và Style.com

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...