Ăn để kềm chế cơn nóng giận

Một số thực phẩm có thể giúp “cơn tam bành” của bạn nguội đi nhanh chóng. Hãy thử xem sao nhé!

Áp lực công việc khiến Thu Hằng, nhân viên giao dịch mới của một ngân hàng, thường xuyên cáu bẳn. Trong một lần, vì phải giải thích quá nhiều lần cho một khách hàng lớn tuổi, Thu Hằng đã hét vào mặt khách và bỏ ra ngoài. Trong chiều cùng ngày, cô nhận được lá đơn sa thải từ ban giám đốc với lý do: không tôn trọng khách hàng. Đây chỉ là một trong hàng nghìn hậu quả nhãn tiền của những cơn tức giận. Không G những thế, cơn giận còn là cội rễ cơ bản của lo âu và chứng trầm cảm. Để các cơn tức giận không tàn phá sức khỏe, tinh thần và các mối quan hệ, bạn hãy thử sử dụng vài thực phẩm dưới đây xem sao. Chúng sẽ giúp bạn kiểm soát cơn giận hiệu quả đấy!

Nước ép lô hội

natural-acne-treatment-aloe-vera

Hàm lượng vitamin E dồi dào trong lô hội không chỉ tốt cho da, mà còn giảm bớt cơn lửa giận đang trong bạn. Uống một ly nước ép lô hội có thể giúp bạn giải nhiệt để cảm thấy thoải mái, mát mẻ. “Ngọn lửa Trương Phi” cũng lụi dần.

Đu đủ

đu đu

Đu đủ, đặc biệt là các loại quả màu vàng, cam, cung cấp nhiều vitamin A, C, folate giúp cải thiện năng lượng, phục hồi các tế bào tổn thương do stress. Vì thế, chúng có tác dụng giúp bạn ít nóng giận, và khi giận cũng không “mất khôn”.

Thực phẩm kích thích sản xuất serotonin

Serotonin là chất dẫn truyền thần kinh, tham gia vào việc điều hành giấc ngủ và tâm trạng. Nồng độ serotonin thấp có thể khiến bạn thường xuyên mất ngủ, trầm cảm, dễ gây hấn, nóng giận vô cớ. Để kích thích sản xuất serotonin trong cơ thể, bạn nên sử dụng các thực phẩm sau:

Thực phẩm giàu tinh bột: bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, mì ống, bắp rang, gạo lức, khoai tây.

Thực phẩm chứa Vitamin B6: Vitamin B6 cần thiết để sản xuất tryptophan trong cơ thể. Các loại thực phẩm có vitamin B6 bao gồm trái bầu, bắp cải, súp lơ, tỏi, cần tây, măng tây, nấm, cải xoăn, bông cải xanh, củ cải đường, bột yến mạch…

Thực phẩm chứa a-xít béo Omega 3: A-xít này làm tăng nồng độ serotonin trong cơ thể, để bạn luôn bình tĩnh hơn. Omega 3 có nhiều trong bí ngô, đậu nành, đậu hũ, vừng và tôm, cua.

Vitamin D

Ánh sáng mặt trời kích thích sản xuất vitamin D, giúp cơ thể đốt cháy melatonin và khiến nồng độ serotonin tăng lên. Do đó, bạn nên tạo điều kiện để cơ thể tiếp xúc với ánh nắng (đặc biệt là nắng sáng) mỗi ngày. Khi giận, bạn hãy rời khỏi bàn làm việc, ra nơi có ánh sáng mặt trời và hít thở không khí tự nhiên, bạn sẽ thấy cơn giận theo gió bay đi.

Dưa hấu

dua hau

Dưa hấu giàu vitamin C và chất chống ô-xy hóa, giúp cơn giận của bạn nhanh chóng hạ nhiệt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều dưa hấu nhé, bởi chúng có thể khiến bạn giảm huyết áp đấy!

Sữa chua

Tryptophan là thành phần có nhiều trong sữa chua. Khi lên đến não, chất này sẽ chuyển hóa thành serotonin để mang đến hiệu ứng làm dịu, thư giãn. Hàng ngày, bạn chỉ cần dùng một phần sữa chua là đã áp chế được cơn giận hiệu quả.

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...