Duy trì thói quen ăn uống dưới đây, bạn sẽ có kỳ nghỉ Tết thật khỏe mạnh

Tết là thời điểm dễ khiến chúng ta tăng cân nhất trong năm, vì thế để vừa ăn Tết xả láng vừa giữ ổn định vóc dáng là điều hết sức nặng lòng đối với các chị em phụ nữ. Dưới đây là 5 lưu ý mà bạn nên đặc biệt chú ý để tận hưởng trọn vẹn một mùa Tết yêu thương.

Hạn chế rượu bia và nước uống có ga

Trong nước ngọt có nhiều đường nên khi cơ thể hấp thụ nhiều sẽ tạo thành mỡ thừa dẫn đến tăng cân. Mặt khác khi uống rượu bia, các độc tố sẽ bị giữ lại gan gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở cơ quan này. Việc uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc của gan giảm sút gây ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hóa của cơ thể. Vì vậy, hãy thay thế nước ngọt bằng các loại nước ép và nước mát nhé.

Duy trì thói quen ăn uống dưới đây, bạn sẽ có kỳ nghỉ Tết thật khỏe mạnh

Cẩn thận với đồ ăn nguội

Mọi người thường mua thực phẩm để vào tủ lạnh dự trữ cho 3 ngày Tết nên đồ ăn không được tươi ngon. Những món ăn đặc trưng đó thường là chân giò hun khói, giò, chả, lạp xưởng, bò khô, xúc xích, giăm bông… Các thực phẩm này đều mặn, giàu chất béo nên không tốt cho những người cần kiêng muối và kiêng mỡ. Do đó, bạn nên ăn đồ tươi và nóng sốt hàng ngày bằng việc nấu cơm đều đặn, chế biến món rau xào hay những bát canh nóng hổi.

Duy trì thói quen ăn uống dưới đây, bạn sẽ có kỳ nghỉ Tết thật khỏe mạnh

Bổ sung rau xanh

Phần lớn thức ăn ngày tết thường giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như cá, thịt, giò chả, bánh kẹo… Bên cạnh đó, đây còn là  những thực phẩm giàu năng lượng nên dễ gây tăng cân, béo phì. Do vậy, bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh cùng trái cây tươi để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh hay trái cây tươi mát sẽ là cách tốt nhất để bạn bớt ngán, đồng thời còn làm đẹp da và tránh tăng cân.

Duy trì thói quen ăn uống dưới đây, bạn sẽ có kỳ nghỉ Tết thật khỏe mạnh

Ăn đúng bữa

Ngày Tết bận rộn rất khó để đảm bảo bữa ăn đúng thời gian như những ngày thông thường. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng sắp xếp công việc để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình. Đặc biệt, trẻ em và người lớn tuổi hệ tiêu hóa làm việc không như những người trưởng thành nên càng phải được chăm sóc các bữa ăn đủ và đúng giờ.

Duy trì thói quen ăn uống dưới đây, bạn sẽ có kỳ nghỉ Tết thật khỏe mạnh

Khẩu phần ăn tổng thể phải ít hơn ngày thường

Ngày lễ Tết, con người hầu như ít vận động hơn so với những ngày đi làm. Vì vậy, cần cân đối chế độ ăn cho phù hợp lượng năng lượng được sử dụng. Cụ thể, khẩu phần ăn tổng thể phải giảm đi một lượng đáng kể so với ngày thường.

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...