Giữ dáng bằng 5 phút thể dục văn phòng

Để khởi động cho bài tập thư giãn 5 phút mỗi ngày, đầu tiên, bạn hãy xoa mặt, vùng trán để máu huyết lưu thông và tỉnh táo. Bài tập 1: Thư giãn mắt Các bạn hãy nhắm mắt trong vòng 5 giây, sau đó lại mở mắt trong 5 giây. Thực hiện động tác […]

Để khởi động cho bài tập thư giãn 5 phút mỗi ngày, đầu tiên, bạn hãy xoa mặt, vùng trán để máu huyết lưu thông và tỉnh táo.

Bài tập 1: Thư giãn mắt
Các bạn hãy nhắm mắt trong vòng 5 giây, sau đó lại mở mắt trong 5 giây.
Thực hiện động tác này từ 7–8 lần.

Bài tập 2: Thư giãn tay
Đưa hai tay song song với mặt bàn, giữ yên trong vòng 10–15 giây để cơ tay được thư giãn sau khi gập tay trên bàn quá lâu.

Bài tập 3: Ngón tay
Đưa hai tay song song với mặt bàn, sau đó, bạn nắm và buông các ngón tay đều đặn.
Thực hiện động tác trong vòng 10–15 giây, bạn nhớ để đầu óc thư giãn và hít thở sâu.

Bài tập 4: Cổ tay
Đưa hai tay song song với mặt bàn, đan hai bàn tay vào nhau và xoay đều.
Với bài tập này, ngón tay và cổ tay của bạn sẽ được thư giãn sau khi sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Bài tập 5: Vai
Vòng 2 tay ra phía sau, đặt tay lên bả vai, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ 5 lần và xoay ngược lại 5 lần.

Bài tập 6: Tập vai lưng kết hợp
Đưa hai tay song song với mặt bàn, sau đó đẩy chéo hai cánh tay với nhau, trả về tư thế hai tay dang ngang và lặp lại.
Bài tập vai lưng này không chỉ thư giãn vai và lưng mà còn giúp bạn tập được dáng người thẳng, đỡ gù lưng hay cong vẹo cột sống.

Bài tập 7: Thư giãn chân
Duỗi thẳng chân đến khi nào cảm thấy cơ hơi căng, giữ tư thế một lúc rồi gập gối.

Bài tập 8: Tập cổ chân
Bạn hãy thực hiện xoay cổ chân 10 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Chúc các bạn thành công trong việc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe khi thực hiện những động tác này nhé!

Mỹ Linh

Quay phim: Phùng Luân

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...