Gợi cảm thánh thiện với thiết kế Thu – Đông của Valentino

Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli đã tạo ra một thế giới đầy thuyết phục của riêng mình tại Valentino. Họ dựa trên gia tài của bậc thầy trong làng thời trang này và cải biến chúng bằng tài nghệ hiếm thấy khi “thổi” nét gợi cảm vào những bộ cánh trang nghiêm. Theo Thế […]

Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli đã tạo ra một thế giới đầy thuyết phục của riêng mình tại Valentino. Họ dựa trên gia tài của bậc thầy trong làng thời trang này và cải biến chúng bằng tài nghệ hiếm thấy khi “thổi” nét gợi cảm vào những bộ cánh trang nghiêm.

Theo Thế Giới Văn Hoá, mùa này các nhà thiết kế đang tìm kiếm “chân dung trầm lặng và bình thản của phụ nữ”. Điều này hệt như trong những kiệt tác của các bậc thầy hội họa xứ Flemish ngày xưa (đặc biệt là Vermeer)  tương tác với sự cách tân từ phong cách đó của những danh họa đương đại như Hendrik Kerstens. Theo hai nhà thiết kế, họ muốn cảm đến cái hồn của nét gợi cảm kín đáo, thứ gì đó vừa thanh thoát vừa thi vị như hình ảnh Đức Mẹ.

Trong vẻ thô cứng của những chiếc đầm màu đen hay xanh thẫm mở màn cho bộ sưu tập mộc mạc (điểm nhấn duy nhất là phần cổ áo thêu màu trắng trông giống như cổ áo xếp nếp của người dân Hà Lan ở thế kỷ XVII), dàn người mẫu với mái tóc tết gọn gàng cài băng-đô đen, mang những đôi giày tạo ảo giác của Mary Janes (mặt trên của giày bọc nhung màu hồng phớt), gợi liên tưởng đến những thiếu nữ mới nhập dòng vào tu viện.

Những chiếc áo khoác và áo choàng hai mặt thanh nhã có màu đen hoặc trắng ngà mang phong thái thanh tịnh của đời sống tu hành. Những bộ đầm dạ tiệc trang nghiêm trong sắc đen huyền bí, màu hồng ngọc, xanh sapphire sang trọng hay những màu sắc pha trộn đầy lôi cuốn với cổ áo khoét rộng đích thị là thiết kế dành cho những bà vợ của vua Henry VIII, thậm chí còn có cả những trang phục may từ lông thú đậm chất vương giả.

Nhưng khi hai  nhà thiết kế này trang hoàng cho những bộ cánh giản dị của mình, chẳng có gì nằm ngoài khả năng sáng tạo của họ. Họ thừa sức mang đến những tác phẩm tuyệt vời nhất nằm ngoài dòng thời trang cao cấp. Chẳng hạn như họa tiết pha trộn giữa hai màu xanh trắng vô cùng tinh tế. Lấy cảm hứng từ loại gốm đặc trưng của Hà Lan, gốm Delft mà Valentino từng dùng khi thiết kế những chiếc đầm cho bộ sưu tập Thu – Đông năm 1968 đưa tên tuổi của ông đạt tới đẳng cấp quốc tế trong ngành thời trang. Điểm khác biệt là họa tiết trong bộ sưu tập này không phải được in mà được thêu và đính cườm tỉ mỉ, song song với những bộ cánh may từ gấm thêu kim tuyến và ren dựa trên cùng một đề tài. Những mảng lông chồn giúp tăng phần quý phái cho trang phục gấm với họa tiết cổ điển. Những bông hoa dại trong các bức tranh tĩnh vật Hà Lan được thêu trên những dải ruy-băng bằng sa-tanh và rải rác trên một bộ đầm bằng vải lưới đen. Màu sắc của những bông hoa dại này được phản chiếu trên một bộ cánh bằng chất liệu ren đặc biệt, dày như loại ren xứ Venice ở thế kỷ XVIII.

Nếu bạn vẫn chưa vừa ý với những bộ đầm kín cổng cao tường đó thì phụ kiện đi kèm hẳn sẽ thuyết phục bạn. Chiếc túi khổ rộng được tô điểm bằng những đường uốn lượn giống hoa văn thường gặp trên những món đồ sắt mà cặp đôi này thiết kế cho bộ sưu tập Xuân – Hè là phụ kiện đáng chú ý.

Giờ thì hãy cũng Thế Giới Văn Hóa điểm qua những thiết kế mỹ miều này nhé.

Nguồn: YouTube  và Style.com

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...