Ngô Thanh Vân rạng rỡ trong ngày ra mắt Lửa Phật

Chia sẻ
ưa thích
Đăng ngày 20/08/2013 bởi

       Tối ngày 19−8–2013, bộ phim Lửa Phật đã có buổi ra mắt với báo giới và khán giả tại cụm rạp BHD Star Icon 68. Lửa Phật được đánh giá cao ngay từ những ngày đầu tiên khi thông tin của phim được công bố. Bên cạnh ê-kíp thực hiện, các diễn viên chính tham gia trong bộ phim như Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn, Phi Thanh Vân… cũng xuất hiện trong buổi công chiếu. Đặc biệt, diễn viên kiêm chỉ đạo hành động nổi tiếng đến từ Hollywood Roger Yuan tham gia diễn xuất trong phim cũng đã bay sang Việt Nam để tham gia vào buổi ra mắt hoành tráng này. Roger Yuan từng tham gia diễn xuất và chỉ đạo hành động trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Skyfall, Shanghai Noon, Batman Begins

        Chia sẻ cùng Thế Giới Văn Hóa, đạo diễn, diễn viên Dustin Nguyễn cho biết, anh rất tâm đắc với dự án Lửa Phật và đặt kỳ vọng rất lớn rằng khán giả sẽ đến rạp xem và ủng hộ phim. Còn với Ngô Thanh Vân, cô tiếp tục được sống với nhân vật “đả nữ” bằng những pha hành động mà mình yêu thích. Bộ phim sẽ chính thức có mặt tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22−8 tới đây.

       Lửa Phật đem đến cho người xem những cảnh quay đẹp mắt, những màn chiến đấu đậm chất kiếm hiệp, vừa tận dụng tối đa các hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt vừa chỉn chu trong phong cách võ thuật.

     Lửa Phật xuất hiện trước công chúng với hai cái “đầu tiên”: bộ phim đầu tiên tại Việt Nam được làm theo phong cách giả tưởng fantasy và cũng là bộ phim đầu tiên mà Dustin Nguyễn giữ vai trò đạo diễn tại Việt Nam. Nhân vật Đạo của anh vừa dũng mãnh, kiên cường vừa chất chứa bên trong nhiều tâm sự u uẩn. Ở thế đối lập, Ngô Thanh Vân trong vai Ánh vừa nữ tính vừa gai góc. Song song là Thái Hòa ngây ngô, khờ khạo cũng lại là một kiểu nhân vật được “đo ni đóng giày” cho diễn viên. Cách Thái Hòa nhập vai khiến khán giả không khỏi rung cảm. Đây có lẽ là nhân vật nhận được nhiều sự thông cảm nhất trong phim.

       Điểm sáng thứ hai của Lửa Phật nằm ở khâu thiết kế và hậu kỳ. Lửa Phật được phủ lên một tông màu nâu đỏ xuyên suốt bộ phim, mang đến cho người xem một cảm giác vừa nóng bức (như yếu tố lửa), vừa cũ kĩ và cổ kính (như yếu tố Phật). 

       Sử dụng phong cách kể chuyện tuyến tính đơn giản như thường thấy, kịch bản Lửa Phật còn hơi khập khiễng, không mạch lạc nhưng vẫn mang đến những phút giải trí cho người xem. Nhiều “mối nối” của câu chuyện được lần mở từ đầu đến cuối theo phong cách ngược thời gian nhưng câu chuyện vẫn tương đối dễ đoán.

       Dù còn nhiều điểm thiếu sót ở khâu thoại hay chi tiết thừa nhưng Lửa Phật vẫn là một bộ phim thú vị đáng để khán giả bước chân vào rạp và thưởng thức. Các pha hành động tuy không dày đặc như kỳ vọng của nhiều fan hâm mộ các dòng phim hành động viễn tưởng nhưng cũng đủ để khiến nhiều khán giả trầm trồ, bởi lâu lắm rồi điện ảnh Việt mới có những màn giao chiến đặc sắc và ấn tượng đến vậy.

 
Tuyết Tùng – Thành Phạm
Quay phim: Hải Đăng

BÌNH LUẬN QUA FACEBOOK

Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thế Giới Văn Hóa Online.

Leave a Reply

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM