Nhạc kịch “Cây sáo thần” trở lại Sài Gòn với phiên bản ngôn ngữ gốc

Để chuẩn bị cho lần trở lại của “Cây sáo thần”, các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP. HCM (HBSO) đã mất 3 tháng ròng rã tập luyện liên tục để có được bữa tiệc âm nhạc đặc biệt với sự trân trọng nhất đối với nghệ thuật của cả những người thực hiện và người được thưởng thức.

Cơ hội để thưởng thức một vở nhạc kịch hoàn chỉnh tại Việt Nam là rất hiếm hoi, đặc biệt là những vở nổi tiếng bậc nhất như nhạc kịch Cây sáo thần của thiên tài âm nhạc W.A.Mozart. Tháng 11 năm 2013, với sự hỗ trợ của Dự án Transposition – Na Uy, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM đã dàn dựng và biểu diễn thành công nhạc kịch Cây sáo thần với phiên bản hòa nhạc, chủ yếu thể hiện phần âm nhạc, nhưng cũng đã gây ấn tượng đặc biệt đối với khán giả, khẳng định sức quyến rũ mạnh mẽ của tác phẩm đối với người yêu nhạc.

Sau hai lần biểu diễn có sự hỗ trợ của các nghệ sĩ quốc tế, sự trở lại lần này của Cây sáo thần sẽ sử dụng các nghệ sĩ tài năng nhất của HBSO cùng các khách mời đến từ Hà Nội và Sài Gòn.

Sau hai lần biểu diễn có sự hỗ trợ của các nghệ sĩ quốc tế, sự trở lại lần này của Cây sáo thần sẽ sử dụng các nghệ sĩ tài năng nhất của HBSO cùng các khách mời đến từ Hà Nội và Sài Gòn.

Năm 2014, dưới bàn tay của đạo diễn người Đức David Hermann, HBSO tiếp tục hoàn thiện vở nhạc kịch để mang đến công chúng giá trị thưởng thức trọn vẹn một trong những tác phẩm âm nhạc âm nhạc quan trọng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Lần đầu tiên vở nhạc kịch Cây sáo thần” của Mozart hoàn chỉnh cả về âm nhạc, phục trang, ánh sáng, thiết kế sân khấu, diễn xuất kịch, vũ đạo… được giới thiệu đến khán giả yêu mến nghệ thuật âm nhạc tại Sài Gòn. Đây là một trong những cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của nghệ thuật âm nhạc hàn lâm tại Sài Gòn, đánh dấu sự phát triển, hội nhập với văn hóa nghệ thuật thế giới.

Vở nhạc kịch Cây sáo thần trong lần biểu diễn năm 2014 đã thành công rực rỡ

Vở nhạc kịch Cây sáo thần trong lần biểu diễn năm 2014 đã thành công rực rỡ

Năm nay, với sự hợp tác của Viện Goethe, vở nhạc kịch Cây sáo thần” tiếp tục được hoàn thiện với toàn bộ lời hát được trình diễn bằng tiếng Đức là ngôn ngữ gốc của tác phẩm dưới sự huấn luyện thanh nhạc của chuyên gia người Đức Askan Siegfried Geisler và chuyên gia về ngôn ngữ Cornelia Schwind, Đoàn Hải Vũ. Toàn bộ vở nhạc kịch được dàn dựng bởi đạo diễn người Đức David Hermann, chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Chương trình biểu diễn hứa hẹn sẽ là bữa tiệc âm nhạc đặc biệt với sự trân trọng nhất đối với nghệ thuật của cả những người thực hiện và người được thưởng thức.

Thế Giới Văn Hóa đã đến thăm một buổi tập Cây sáo thần và được các nghệ sĩ chia sẻ về quá trình tập luyện cho vở nhạc kịch này. Họ đã mất 3 tháng liên tục để chuẩn bị, từ luyện phát âm tiếng Đức với các chuyên gia ngôn ngữ đến việc tập luyện diễn xuất trên sân khấu.

Ca sĩ Phạm Trang, người đảm nhận vai diễn quan trọng nhất của Cây sáo thần, hoàng tử Tamino

Ca sĩ Phạm Trang, người đảm nhận vai diễn quan trọng nhất của Cây sáo thần, hoàng tử Tamino

Ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh, người thủ vai một thiên thần chỉ lối cho hoàng tử Tamino

Ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh, người vào vai một thiên thần chỉ lối cho hoàng tử Tamino

Vở Nhạc kịch Cây sáo thần sẽ được tái diễn vào 2 đêm 7, 8-5–2016 tại Nhà hát Thành phố với toàn bộ nghệ sĩ hát solo đều là những nghệ sĩ Việt Nam tài năng nhất hiện nay của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM và các nghệ sĩ khách mời từ Hà Nội và TP.HCM. 

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...