Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Bánh cupcake Wicked Good Cupcakes, thương hiệu truyền thông kinh dị Ten Thirty One hay các sản phẩm thời trang như Grace and Lace và Red Dress Boutique… sau khi thành công kêu gọi vốn trên Shark Tank đều nhận được doanh thu cao ngất ngưỡng.

Grace and Lace

Ở mùa 5, Barbara Corcoran đầu tư 175.000 đô la đổi lại 10% cổ phần của công ty thời trang của cặp vợ chồng Melissa and Rick Hinnant – mang tên Grace and Lace. Nó trở thành món đầu tư mang lại lợi nhuận nhiều nhất đối với cô trong Shark Tank.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Trước khi được công chúng truyền hình biết đến, gia đình Hinnant thu được 1 triệu đô la lợi nhuận. Hiện tại họ đang hi vọng đạt doanh thu 6.5 triệu đô la trong năm nay nhờ xuất hiện trên tạp chí Cosmopolitan.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Nhờ vào việc phát triển này, công ty đã thực hiện sứ mệnh cao cả của mình sau khi xuất hiện trên chương trình. Họ đã dùng phần lợi nhuận mở 2 trại trẻ mồ côi ở Ấn Độ để giúp đỡ 100 trẻ em mồ côi.

Ten Thirty One

Trong mùa 5, Cuban đã quyết định bỏ ra 2 triệu đô la để đổi lấy 20% cổ phần của công ty giải trí – sản phẩm hóa trang kinh dị Ten Thirty One.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Năm ngoái công ty thu về 3 triệu đô la lợi nhuận, dù không tiết lộ con số chính xác, Cuban cho biết công ty đang đạt được nửa triệu đô la doanh số năm.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Ten Thirty One đã có một mùa Halloween thành công cho tại dịp ra mắt ở Los Angeles nhưng vì chủ quan, thiếu sự chuẩn bị cẩn thận trong điều kiện mưa bão tại New York, họ đã gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường tại đây. Carbone cho rằng đây là một thất bại nặng nề nhưng cũng là một bài học đắt giá, cô hi vọng sẽ mở rộng thị trường tới quê nhà Dallas của mình trong năm tới.

Wicked Good Cupcakes

Hai mẹ con Tracey Noonan và Danielle Vilagie đến từ Boston, là chủ một công ty làm bánh cupcake đựng trong hộp. Trong mùa thứ 4, họ đạt được thỏa thuận với O’Leary – đổi tiền hoa hồng lấy 75.000 đô la. Ông kiếm được 1 đô la với mỗi chiếc bánh bán ra cho đến khi ông lấy lại được số tiền đầu tư. Sau đó ông bắt đầu nhận được 50 cent/1 chiếc bánh bán ra.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Từ khi ra mắt trong chương trình, đã mở rộng cơ sở sản xuất và một vài địa điểm mới.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

O’Leary cho biết đây là thương vụ đầu tư thành công nhất của ông trong chương trình. Từ đó tới nay, họ tăng doanh số từ khoảng 7.000 đô la hàng tháng lên đến 400.000 đô la, tức khoảng 4.8 triệu đô la mỗi năm.

Red Dress Boutique

Trong mùa thứ 6, Cuban và Herjavec đầu tư mỗi người 1.2 triệu đô la cho 10% cổ phần của cửa hàng thời trang phụ nữ trực tuyến do Diana và Josh Harbour làm chủ với tên gọi The Red Dress Boutique. Cuban đảm nhận vai trò cố vấn.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Trong tuần lễ họ xuất hiện trên truyền hình, cặp đôi này mang về 1 triệu đô la doanh số nhưng không thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường lúc này. Cuban giúp họ trong vấn đề cơ sở hạ tầng. Năm ngoái đây, họ thu về 14 triệu đô la lợi nhuận.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Cuban cho biết cửa hàng đang thu về ít nhất nửa triệu đô la lợi nhuận thường niên.

Bombas

Trong mùa thứ 6, các nhà sáng lập Bombas trao 17,5% phần trăm cổ phần công ty cho John  để đổi lấy 200.000 đô la. Đây là một công ty vớ thể thao chỉ bán hàng trực tuyến hoạt động từ thiện (với mỗi đôi bán ra, họ quyên góp 1 đôi cho nhà tình thương).

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

Họ phát biểu trên kênh truyền thanh Jason: trong vòng 4 ngày sau khi xuất hiện trên tivi, họ thu được 400.000 đô la tiền bán vớ và tổng kết năm 2014 với 2 triệu đô la lợi nhuận. John cho rằng đây là một trong những lần đầu tư thành công nhất của anh.

Những câu chuyện kinh doanh thành công nhất nhờ Shark Tank (P2)

(Còn tiếp)


Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam

5 bí quyết thành công của một nhà đầu tư Shark Tank

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành cho các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư (SHARK) để thuyết phục SHARK đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Shark Tank đã thành công tại nhiều nước trên thế giới, hiện đã phát sóng: mùa thứ 13 tại Anh; mùa thứ 11 tại Canada & mùa thứ 7 tại Mỹ.

Tại Việt Nam, Shark Tank được công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên. Shark Tank Việt Nam với những cuộc đua kịch tính, những khát khao thành công bay xa và cảm xúc dâng trào. Chương trình phát sóng vào 11 giờ 10 phút thứ 7 hằng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 4/11, với ban giám khảo là các “cá mập” rót vốn, đều là những doanh nhân lớn và có tiếng tăm trên thương trường.

loading...

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...