Review phim: Mất xác – hút khách bằng sốc và sex

Được quảng cáo như một phim thuần chất kinh dị – hình sự nhưng khi ra rạp, Mất xác lại khiến nhiều người xem ngạc nhiên vì câu chuyện đậm chất bi kịch pha lẫn chút ít yếu tố trinh thám.

Dù nội dung bộ phim được khởi đẩu bằng cái chết… mất xác của ông bác sĩ Sinh nhưng chỉ 15 phút sau khi mào đầu, người xem đã quên mất điều này và dần bị cuốn theo lời kể hồi tưởng của gặp đôi mẹ con Linh – Mai.

matxac001

Kết cấu rối rắm và phức tạp

Thật khó để có thể tóm tắt bộ phim này chỉ trong một vài dòng ngắn ngủi. Mất xác xoay quanh một phần cuộc đời của một người phụ nữ sống trên ghe: Y Linh. Trong quá khứ, Y Linh từng phải lòng bác sĩ Sinh và có con với ông, nhưng vì không được gia đình bác sĩ Sinh chấp nhận, cả hai đã phải chia tay. Bẵng đi nhiều năm, Y Linh một mình nuôi được cô con gái Ban Mai khôn lớn. Điều trớ trêu là, đến tuổi cặp kê, Ban Mai lại yêu Nam An, con trai của ông Sinh. Mối quan hệ của hai đứa trẻ bị ngăn cấm và đồng thời, cũng chính mối quan hệ đó đã mở ra nhiều bí mật đằng vô cùng khủng khiếp khác.

Nhìn chung, Mất xác có câu chuyện nhiều nút thắt và dày đặc những “cú twist” khiến khán giả bất ngờ và cảm thấy thú vị. Tuy nhiên, cũng chính sự dày đặc đó đã khiến bộ phim vô tình bị “băm nát” một cách không cần thiết. Mất xác gần như không có khoảng lặng để khán giả có thời gian lùi lại và tạo cảm xúc mà cứ tiến tới, tiến tới, lần mở nhiều câu chuyện, nhiều tình tiết. Điểm hay của đạo diễn Đỗ Thành An là đã phần nào dẫn dắt được khán giả đi theo mình một cách trọn vẹn, nhưng cái non tay của anh là ở chỗ anh phải dùng đến quá nhiều thủ thuật, điều này mang lại cảm giác dụng công một cách rõ rệt.

matxac003

Mất xác có một cái kết… nửa vui, nửa buồn. Dù đó là cái kết làm hài lòng khá nhiều khán giả nhưng có lẽ một vài người xem vẫn cảm thấy đạo diễn hơi… ác với các nhân vật của mình, cả ở tuyến chính diện lẫn phản diện. Điều này đã khiến Mất xác trở thành đề tài bàn tán của khán giả kể cả khi bộ phim đã khép lại. Đây cũng có thể xem là một tín hiệu đáng vui bởi dù sao đó cũng không phải dạng phim dễ xem, dễ quên.

Kỹ thuật chông chênh

Cũng giống như khâu kịch bản, khâu kỹ thuật của bộ phim có một vài điểm rất đáng khen nhưng vẫn chứa rất nhiều khuyết điểm. Công việc của đạo diễn hình ảnh trong phim được thể hiện khá tốt qua những cảnh quay tĩnh trong đêm, dễ set up nên nhìn thấy được rất rõ sự lung linh, huyền ảo. Trái lại, cũng những cảnh quay đêm nhưng ở phân đoạn mò xác người, ánh sáng của ê-kíp dường như không đủ để giúp sức cho những góc quay nên nhiều khi chất lượng hình ảnh cho ra rất kém, một vài chỗ bị noise thấy rõ khiến khán giả khó chịu.

Ê-kíp thiết kế bối cảnh của phim làm khá tốt, phục trang phù hợp, dễ nhìn, Trong dàn casting của Mất xác đáng chú ý nhất vẫn là Tinna Tình, người thủ vai Y Linh. Tinna Tình thể hiện rất trọn vẹn sự kham khổ của một người mẹ và nỗi đau rất đàn bà của một con người đã trải qua nhiều giông bão. Cách diễn nội tâm ấn tượng của Tinna Tình đã giúp cô có thêm một vai hay trong sự nghiệp diễn xuất.

matxac002

Nam diễn viên gạo cội Hoàng Phúc thì trái lại, có một màn thể hiện hơi thiếu chiều và khá nhạt nhẽo. Nhân vật của ông từ tạo hình, tính cách cho đến hành động đều dễ gây chán nản, dù đây là tuyến nhân vật phản diện trong phim. Hai diễn viên trẻ Only C và Song Ngư có diễn xuất bình thường. Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận sự cố gắng đến cùng của diễn viên Song Ngư trong vai Ban Mai ở những cảnh nóng. Sex là một trong những yếu tố được đầu tư khá mạnh tay của Mất xác, kể cả trong hình ảnh lẫn phần thoại. Diễn viên Song Ngư đã làm tròn trịa vai diễn của mình để giúp ê-kíp có được những cảnh quay về sex vừa đẹp, vừa an toàn, vừa dễ nhìn.

Có thế nói, Mất xác không phải là một tác phẩm tệ. Tuy nhiên, có lẽ vì lần đầu chạm ngõ điện ảnh nên đạo diễn Đỗ Thành An vẫn còn khá non tay. Khán giả có lẽ còn phải đợi thêm một vài lần thử nghiệm nữa mới có thể thấy một bộ phim thực sự xuất sắc của anh.

TGVH online chấm điểm: 7/10.

Tiêu Nhiên

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...