Sản phẩm tã bỉm khiến các bà mẹ Mỹ phát cuồng gọi vốn thất bại vì “đi ngược” thói quen người dùng Việt

Mang tã vải Dorabe – sản phẩm dành cho trẻ em có thể tái sử dụng nhiều lần đến gọi vốn tại Shark Tank nhưng cặp vợ chồng sáng lập phải ra về tay trắng vì bị “cá mập” nhận xét là đi ngược thói quen người tiêu dùng Việt Nam.

Khi du học bên Úc và sinh đứa con đầu lòng, cặp đôi vợ chồng sáng lập anh Quốc và chị Nhung đã biết đến sản phẩm tã vải. Nhận thấy đây là một sản phẩm hiện đại, hợp thời trang lại thân thiện với môi trường và rất tiết kiệm, cả hai quyết định về nước và khởi nghiệp với sản phẩm này. Sở hữu thương hiệu tã vải Dorabe – sản phẩm dành cho trẻ em có thể tái sử dụng nhiều lần, hợp thời trang, thân thiện với môi trường và tiết kiệm, cả hai đến với chương trình để kêu gọi 5 tỷ cho 15% cổ phần công ty.

Sản phẩm tã bỉm khiến các bà mẹ Mỹ phát cuồng gọi vốn thất bại vì “đi ngược” thói quen người dùng Việt

Theo nhà sáng lập, chi phí tã giấy cho bé từ 1-3 tuổi thường mất đến 30 triệu, trong khi nếu dùng tã vải chi phí chỉ rơi vào khoảng 1đến 1,5 triệu. Với 5 tỷ kêu gọi, startup Dorabe sẽ phân bổ 1 tỷ đồng đầu tư cho Sale và Marketing, 1 tỷ cho hàng tồn kho, 1.5 tỷ vào vấn đề tự động hóa và 500 triệu còn lại cho khâu R&D (Nghiên cứu và phát triển).

Hiện nay, Dorabe phân phối chủ yếu qua các kênh online và tệp khách hàng đa phần là các bà mẹ ở thị trường phía Bắc. Đặc biệt, không chỉ là đối tượng khách hàng tiềm năng mà họ còn trở thành đại lý chính của công ty, với mỗi đơn hàng nhập xấp xỉ 1000 cái/lượt. Cả hai cũng cho hay, công ty hiện nay đã có nhà xưởng riêng để tự sản xuất.

Trình bày với các số liệu rõ ràng và minh bạch nhưng Dorabe lại khiến các nhà đầu tư phải băn khoăn vì sản phẩm hiện đang đi ngược lại thói quen của người tiêu dùng Việt. Shark Phú cho biết, người Việt ngày xưa vốn dùng tã vải, chính vì lười giặt nên mới chuyển sang tã giấy. Vì thế việc sản xuất tã vải như Dorabe là rất khó tìm thấy thị trường. Do đó, Shark Phú nhanh chóng từ chối đầu tư.

Cùng nhận định thị trường Việt Nam cho sản phẩm này là quá nhỏ, cả ba Shark Linh, Hưng, Dzung Nguyễn đều lần lượt lắc đầu từ chối. Tuy không đồng ý rót vốn nhưng Shark Linh cũng ngỏ ý sẽ giúp đỡ Dorabe về phần chiến lược.

Sản phẩm tã bỉm khiến các bà mẹ Mỹ phát cuồng gọi vốn thất bại vì “đi ngược” thói quen người dùng Việt

Khác với các “cá mập” còn lại, Shark Việt lại không cho rằng đây là sản phẩm “lạc hậu”. Ông nhận định đây là sản phẩm của tương lai vì có tính năng thân thiện với môi trường và khá tiết kiệm. Tuy không đầu tư nhưng vị chủ tịch INTRACOM khuyên hai nhà sáng lập nên biết “lách qua khe cửa hẹp để đến với thị trường lớn’’. Thương vụ khép lại đầy tiếc nuối khi hai nhà sáng lập phải ra về tay trắng, nhưng Dorabe cũng nhận được những lời tư vấn hữu ích từ các nhà đầu tư của chương trình.

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...