Shark Tank Việt Nam: 1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Hơn 1 năm, Shark Tank quay trở lại Hà Nội kể từ ngày Audition với sự kiện gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa các nhà đầu tư và sinh viên. Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, gần gũi với những câu chuyện, trải nghiệm thật đầy cảm hứng của các “cá mập” và những câu hỏi, trăn trở khát vọng khởi nghiệp đến từ thế hệ sinh viên trẻ Việt Nam.

Mặc dù đúng 9h30 sự kiện “Shark Tank Việt Nam: giao lưu cùng sinh viên” mới chính thức bắt đầu nhưng từ sớm đã có rất đông sinh viên đến tham dự, hơn 1000 sinh viên đến từ bốn trường Đại học trên địa bàn Hà Nội là: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Ngoại Thương Hà Nội và Đại học FPT Hà Nội hào hứng, đợi chờ chụp ảnh cùng các Shark tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Trước hơn 1000 sinh viên, các nhà đầu tư lần đầu tiết lộ câu chuyện khởi nghiệp, con đường hiện thực hóa ước mơ, khát vọng của họ. Nếu Shark Phú khởi nghiệp bằng cách tạo áp lực, đẩy mình vào thế tự chịu trách nhiệm và sống chết với ý tưởng của mình, thì Shark Thủy đặt mình vào tình thế lấy tiền, lấy vàng của cô giáo chủ nhiệm để khởi nghiệp cùng điều kiện “một đi không trở lại nếu em không thành công”.

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Với quan điểm “Thành công thôi chưa đủ, làm chủ phải tinh khôn”, Shark Hưng chia sẻ khởi nghiệp thì cần sự đam mê nhưng định hình đam mê lại là câu chuyện rất dài. Phần lớn chúng ta khi bắt đầu sự nghiệp thì chỉ có sức khỏe và thời gian, nhưng liệu chúng ta có dám đánh đổi để biến đam mê thành hiện thực, nếu đam mê nhưng không đánh đổi thì chưa phải là đam mê.

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

“Trong khởi nghiệp hay lập nghiệp, bạn phải luôn luôn nghĩ rằng, muốn trở thành thủ lĩnh thì bạn phải có tư duy tinh khôn, mưu lược. Tinh khôn mang tính bản năng được hình thành bằng những trải nghiệm mà các bạn gặp phải từ môi trường, xã hội nên đừng ngại thử thách. Kinh nghiệm đớn đau của chúng tôi các bạn chỉ cảm nhận được phần nào thôi vì mỗi người có một cách ngã khác nhau, chỉ có tự lao vào thì bản lĩnh của các bạn mới được rèn luyện. Hãy cứ ngã, đớn đau và mất mát thì đời sẽ dạy bạn tinh khôn” – Shark Hưng nói.

Là người dày dạn kinh nghiệm làm việc với Startup trên toàn thế giới, Shark Linh cũng đưa ra các nhận định về sự khác biệt của giới trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam và quốc tế cùng lời khuyên: “Các bạn nên thay đổi tư duy suy nghĩ về cuộc sống và công việc, ở tuổi 20, các bạn không nên nghĩ cuộc đời sẽ thế nào. Đây chính là độ tuổi các bạn có cơ hội để học hỏi càng nhiều càng tốt. Đi học không nên học duy nhất 1 lớp, nhưng quan trọng nên học có chọn lọc, tìm đúng người để học”.

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Trong buổi giao lưu, bà Đỗ Thị Tú Anh – Phó GĐ thường trực Trung tâm Thanh niên khởi nghiệp cùng các bạn sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị dành cho 5 nhà đầu tư của chương trình. Điều được các bạn sinh viên quan tâm đến nhiều nhất chính là làm thế nào để tìm người đồng hành, cộng sự phù hợp để khởi nghiệp cũng như tiêu chí để thu hút sự chú ý đầu tư từ các “cá mập”.

Shark Phú chia sẻ: “Trong kinh doanh, 95% người đồng hành với nhau thành cũng tan mà bại cũng tan. Tôi hiểu giai đoạn đầu khởi nghiệp rất cô đơn nên chúng ta rất muốn có người đi cùng nhưng mong muốn đó rất dễ sai lầm. Đi lâu dài hay không đều phụ thuộc vào mình vì “hai hổ không thể chung một chuồng”. Các Startup khi đi cùng nhau từ ban đầu đều phải có tư duy thủ lĩnh nên đến một trạng thái nào đó, sự hợp tác này cũng sẽ dừng lại. Muốn bớt cô đơn, nên thuê họ về làm cùng sẽ tốt hơn tìm người song song đi với mình”.

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Shark Thủy bổ sung thêm: “Khởi nghiệp chính là bán ý tưởng, muốn có người đồng hành trước tiên phải có người muốn đồng hành cùng bạn. Sau đó là chọn người có cùng tầm nhìn”.

Với câu hỏi “Thế nào là nhà đầu tư chiến lược, và họ có phải quan trọng hơn cả người cung cấp vốn?” đến từ các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Shark Hưng tận tình giải thích: “Nhà đầu tư chiến lược khác rất nhiều với nhà đầu tư thiên thần hay nhà đầu tư tài chính. Nhà đầu tư chiến lược phục vụ cho chiến lược công ty, mang tính cộng hưởng rất cao. Nhà đầu tư chiến lược mang đến rất nhiều lợi ích, họ có thể cống hiến kinh nghiệm, hệ sinh thái của mình cho công ty của các bạn”.

Là người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư chiến lược, Shark Vương chia sẻ bí quyết đầu tư: “Công ty đang phát triển tốt và công ty tiềm năng là khác nhau. Sự khác nhau đó thể hiện bạn có phải là một nhà kinh doanh thông thái hay không. Khi đầu tư, tôi không mua một công ty đang kinh doanh tốt mà sẽ mua công ty tiềm năng, thậm chí công ty đó đang thua lỗ, nợ nần. Bằng chiến lược, tài nguyên của mình, chúng tôi sẽ giúp họ tốt hơn để hướng đến cả hai cùng Win – Win”.

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Một câu hỏi khác được khá nhiều sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân quan tâm, trực tiếp đặt ra cho hai cựu sinh viên của trường là Shark Vương và Shark Phú, chính là những người có ý kiến khác biệt thường bị cho là điên rồ, quái dị và thường bị số đông hắt hủi. Vậy liệu họ có chỗ đứng nào trong doanh nghiệp và xã hội?

Thấu hiểu suy nghĩ của các bạn, Shark Vương bày tỏ quan điểm: “Trong công việc luôn luôn cần ý tưởng sáng tạo, chính ý tưởng đó sẽ tạo nên sự đột phá trong kinh doanh. Ý tưởng của bạn không giống người khác mà dám nói ra đã thể hiện bản chất dũng cảm. Phần lớn cách để Startup bây giờ tạo ra giá trị lớn chính là thay đổi phương thức, từ đó mới thay đổi cách đi của một doanh nghiệp. Tính đối lập luôn luôn phải được đề cao không chỉ tốt cho doanh nghiệp mà còn cho xã hội”.

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Khép lại phần giao lưu cùng các bạn sinh viên, Shark Vương xung phong cầm mic thể hiện ca khúc “Tiếng hát từ Thành phố mang tên người” để gửi tặng các đàn em tại trường ĐH. Kinh tế Quốc dân.


Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ là chương trình thực tế về đầu tư khởi nghiệp đã thành công ở 40 Quốc gia, tại Việt Nam chương trình do công ty TV Hub sản xuất.

16 tập phát sóng lúc 11h10 thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 11/11/2017

1000 sinh viên Hà Nội hứng khởi với “Biến khát vọng thành hiện thực”

Thông tin thêm truy cập Fanfage: #sharktankvietnam

website: sharktankvietnam.com.vn

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...