Thủ tướng khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore

Chiều 13-11, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng cựu thủ tướng Singapore Goh Chok Tong đã cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam diễn ra tại Singapore.

Tauần lễ hàng Việt Nam tại Singapore được Saigon Co.op phối hợp tổ chức định kỳ từ năm 2014 đến nay với các chủng loại sản phẩm đa dạng bao gồm cá bá sa phi lê, tôm, khoai lang, dưa lưới, bưởi da xanh, dừa và các mặt hàng thực phẩm công nghệ,…

“Thực hiện chủ trương ủng hộ và phát triển hàng hóa Việt Nam thông qua Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, bên cạnh việc ưu tiên quảng bá kích cầu hàng Việt tại các kênh phân phối nội địa, Saigon Co.op phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức xúc tiến các chương trình xuất khẩu và quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam đến thị trường quốc tế, trong đó có thị trường Singapore.

Thủ tướng khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng cựu thủ tướng Singapore Goh Chok Tong (đeo kính, cà vạt tím) thưởng thức đồ thức uống của Việt Nam tại sự kiện

Sự kiện triển lãm hàng Việt Nam lần này mang chủ đề “Vivid Vietnam” (tạm dịch là sống động Việt Nam) diễn ra từ ngày 13-11 và kéo dài đến ngày 25-11, trùng với thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Singapore.

Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong số các thành viên ASEAN tổ chức hội chợ giới thiệu và triển lãm hàng hóa trong thời gian diễn ra hội nghị này, với hơn 100 container hàng Việt được vận chuyển đến hội chợ.

Sự kiện do FairPrice và Saigon Coop tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương và UBND TP.HCM cũng là dịp chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Phát biểu tại buổi khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore, Giám đốc điều hành tập đoàn FairPrice Seah Kim Peng cho rằng quan hệ hợp tác giữa FairPrice và Saigon Coop đang ngày càng phát triển, trong năm nay sẽ mở siêu thị Coop Xtra thứ tư ở VN và lên kế hoạch mở thêm hai đại siêu thị nữa trong năm tới.

Tập đoàn FairPrice hiện đang vận hành 13 mô hình cửa hàng tiện lợi Cheers và mở rộng lên đến 100 cửa hàng vào năm 2020.

Thủ tướng khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore - Ảnh 2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ hai từ trái sang), cùng các quan khách cắt băng khánh thành sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore

Cũng theo ông Seah Kim Peng các sản phẩm Việt Nam đã ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong nhiều gia đình Singapore “đã có thể là gạo Việt Nam, mặt hàng chiếm 1/5 tổng số gạo bán ra tại FairPrice.

Bên cạnh đó là hoa quả tươi, hải sản đông lạnh hay chất tẩy rửa, FairPrice đã chào bán hơn 650 mặt hàng từ Việt Nam trong nhóm 40 sản phẩm tại các chuỗi siêu thị này.

Thủ tướng khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore - Ảnh 3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem nước mắm Hồng Hạnh đang được bày bán và giới thiệu ở sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore

Ngay tại lối vào siêu thị FairPrice Xtra @ SportsHub (sân vận động quốc gia Singapore) hàng trăm mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam được sắp xếp ngay ngắn với những khay bưởi, sapoche, thanh long…

Tiếp theo đó là hàng dài kệ hàng giới thiệu đa dạng hàng hóa Việt Nam với những tên tuổi đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Singapore: nước mắm Hồng Hạnh, Vinamit, Vinacaphe, Vinamilk…

Thủ tướng khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore - Ảnh 4.

Người tiêu dùng Singapore xem hàng hóa Việt Nam tại sự kiện

Tin mới nhất

Bấm để xem thêm

loading...